รับเงินคืนอย่างไรเมื่อครบกำหนดสัญญาไทยประกันชีวิต

 สำหรับผู้ที่ทำประกันชีวิตกับ ไทยประกันชีวิต และกรมธรรม์ใกล้จะครบกำหนดสัญญา หรือครบกำหนดเรียบร้อยแล้ว การรับเงินผลประโยชน์คืนถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะได้รับผลตอบแทนจากการออมตามแผนที่วางไว้ บทความนี้ได้รวบรวม ขั้นตอน เอกสาร และช่องทาง การ ขอรับ เงินครบกําหนดสัญญา ไทย ประกันชีวิต เพื่อให้ดำเนินการได้อย่างราบรื่นและได้รับเงินคืนอย่างรวดเร็ว


3.ช่องทางหลักในการขอรับเงินครบกำหนดสัญญาไทยประกันชีวิต
ไทยประกันชีวิตมีช่องทางอำนวยความสะดวกให้ผู้เอาประกันภัยเลือกรับเงินครบกำหนดสัญญาได้ตามความสะดวก ดังนี้:

1. รับเงินด้วยตัวเองที่สาขา หรือศูนย์บริการลูกค้า (CSC)
วิธีการ: เดินทางไปที่สาขาหรือศูนย์บริการลูกค้าไทยประกันชีวิตที่สะดวก
เอกสารที่ต้องใช้ (เตรียมตัวจริง):
บัตรประจำตัวประชาชน (ของผู้เอาประกันภัย)
เล่มกรมธรรม์ (หากสูญหายต้องมีใบแจ้งความ)
สิ่งที่ได้รับ: รับเช็ค ได้ทันทีในวันที่ติดต่อ (ต้องนำไปขึ้นเงินกับธนาคารอีกครั้ง)
กรณีมอบฉันทะ: ต้องมี หนังสือมอบอำนาจ (หรือหนังสือมอบฉันทะ) พร้อมสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบและผู้รับมอบอำนาจ



2. รับเงินผ่านบัญชีธนาคาร (โอนเงินเข้าบัญชี)
วิธีการ: ยื่นเอกสารขอโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้เอาประกันภัย
เอกสารที่ต้องใช้:
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (ของผู้เอาประกันภัย) พร้อมลงนามรับรอง
สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร (ของผู้เอาประกันภัย) พร้อมลงนามรับรอง
หนังสือแจ้งความจำนงโอนเงินครบกำหนดสัญญากรมธรรม์ ผ่านบัญชีธนาคาร (สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์/ตัวแทน)
ช่องทางการนำส่งเอกสาร: ส่งทาง อีเมล หรือ ยื่นที่สาขา

3. รับเช็คทางไปรษณีย์
วิธีการ: บริษัทจะจัดส่งเช็คไปยังที่อยู่ตามข้อมูลหลักในกรมธรรม์ โดยอัตโนมัติ หากไม่มีการติดต่อขอรับเงินภายในระยะเวลาที่กำหนดนับจากวันเกิดสิทธิ์ (โปรดตรวจสอบเงื่อนไขจากบริษัท)
ข้อแนะนำ: การเลือก โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร มักจะเป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสามารถส่งเอกสารผ่านช่องทางดิจิทัลได้

เอกสารสำคัญที่ต้องเตรียมสำหรับการขอรับเงิน
เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างรวดเร็ว ตรวจสอบรายการเอกสารหลักๆ ที่ควรเตรียมไว้:
บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง/สำเนา (พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)
เล่มกรมธรรม์ตัวจริง (ถ้าเลือกรับเงินที่สาขา)
หนังสือแจ้งความจำนงโอนเงินครบกำหนดสัญญากรมธรรม์ (กรณีต้องการรับเงินผ่านการโอนเข้าบัญชี)
สำเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรก (สำหรับรับเงินโอน)
หนังสือมอบอำนาจ/มอบฉันทะ (กรณีให้บุคคลอื่นรับแทน)
ใบแจ้งความ (กรณีเล่มกรมธรรม์สูญหาย)

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม
หากไม่แน่ใจเกี่ยวกับจำนวนเงินที่ได้รับ วันที่ครบกำหนดที่แน่นอน หรือต้องการความช่วยเหลือในการกรอกเอกสาร สามารถติดต่อ:ไทยประกันชีวิตแคร์เซ็นเตอร์ โทร 1124 ตัวแทนประกันชีวิต ผู้ดูแลกรมธรรม์ ศูนย์บริการลูกค้าไทยประกันชีวิต ทุกสาขาทั่วประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาดูประเภทของวัสดุและ วิธีเลือกซื้อก๊อกอ่างล้างหน้า

เทคนิคการเลือกซื้อประกันสำหรับทุกวัย

เก็บเงินก่อนวัยเกษียณด้วยประกันออมทรัพย์